การออกกำลังกายในเด็กวัย 6-12 ปี

วันที่เผยแพร่ : 27 ม.ค. 2563 14:07 น.

วันที่เแก้ไข : 5 ก.พ. 2566 16:26 น.


ในปัจจุบันเด็กที่กินอาหารพวกแป้งและไขมันในปริมาณที่มากเกินไป รวมไปถึงการนั่งดูโทรทัศน์และอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ๆ มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคอ้วนซึ่งการป้องกันนั้น ควรหากิจกรรมการออกกำลังกายเสริมเข้าไปในแต่ละวัน เพื่อปลูกฝังให้เด็ก ๆ เป็นคนกระตือรือร้นในการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น

ข้อแนะนำในการออกกำลังกายสำหรับเด็กวัย 6-12 ปี

สำหรับเด็กในช่วงวัยนี้สามารถออกกำลังกายได้หลายชนิด เราจึงควรส่งเสริมให้พวกเขาได้ลองออกกำลังกายหลาย ๆ ประเภท ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีกล้ามเนื้อและกระดูกที่แข็งแรง การซิทอัพ การวิดพื้น หรือ การโหนบาร์เดี่ยวในระดับที่พอดี ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แต่ไม่ควรออกกำลังเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะอาจเป็นอันตรายและก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บต่อเอ็น กระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่าง ๆ ของพวกเขาได้

การออกกำลังกายในเด็ก

ควรมีทั้งระดับปานกลางและระดับหนักหน่วงรวมกันอย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน ซึ่งการออกกำลังกายระดับปานกลางสามารถเป็นการขี่จักรยาน หรือ เดินเร็วก็ได้ ส่วนการออกกำลังกายระดับหนักหน่วงจะเป็นกีฬาประเภทฟุตบอล ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมใด ๆ ที่ทำให้เด็ก ๆ ได้ใช้พลังงานมาก เหนื่อยถึงระดับมีการหอบหายใจก็ได้

ที่มา: www.thaihealth.or.th



ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Student Care
ยึดมั่นธรรมาภิบาล ทำงานเพื่อการศึกษาไทย....


21 ซ.ประเสริฐมนูกิจ 29 แยก 7 ถ.ประเสริฐมนูกิจ 29 ต.จรเข้บัว อ.ลาดพร้าว จ.กรุงเทพมหานคร 10230
โทร 0808086001
แฟ็กซ์ 029435477
เว็บไซต์ http://www.student.co.th

10
Hide
Show
ติดต่อเราที่นี่